วันพุธที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2553

ผู้หญิงชอบอาหารสวยจริงหรือ

มีหนังสือบางเล่มเขียนเอาไว้ว่า  ผู้หญิงชอบอาหารประเภทสวยงาม  ส่วนผู้ชายชอบอาหารที่กินแล้วอิ่มมากกว่า จริงหรือ แล้วทำไมคนไทยสมัยก่อนถึงมีการแกะสลักผักผลไม้ในอาหาร ทุกๆจาน อย่างแค่แกงฟักเขียวในหนึ่งถ้วยเนี่ย สามารถเล่าเรื่อง รามเกียรติ์ได้ในหนึ่งตอนอย่างเนี้ย สุดยอดดดดดดดดด แล้วก็อีกหนึ่ง ชนชาติ  คือญี่ปุ่น อาหารของคนญี่ปุ่นในทุกๆจาน ที่เสิร์ฟในร้านอาหารจะต้องจัดอย่าสวยงาม แม้แต่ กล่องข้าวอาหารกลางวัน ที่ภรรยาทำให้สามี เอาไว้ทานที่ทำงานยังต้องให้สวยงามเลย ไม่ต้องพูดถึงอาหาร ที่เป็น คอร์ท ที่เสิร์ฟในภัตตาคารญี่ปุ่น นะคะ ของเค้าเนี่ย ซูโค้ยยยยยยยยย  ไปเลย สวยงาม อลังการงานสร้างมากกกกกกกกก แม่จ้าว อะไรจะเช่นนั้น พอร์ชั่นแบบพอดีๆในหนึ่งจาน ให้ทานได้แค่1-2คำ เท่านั้น แต่ความสวย ระดับ นางงามชิดซ้ายไปเลยล่ะคะ  เค้าเอาไว้ทานกันแบบเป็นพิธีการ หรือเลี้ยงแขก แม้แต่ประชุมธุรกิจ เดี๋ยวนี้ก็นิยม ซึ่งก็มีแต่ผู้ชายแทบทั้งนั้นที่ ไปนั่งทานกัน แล้วอย่างนี้ มันจะจำกัดได้ยังงัยกันว่า ผู้หญิงถึงจะชอบอาหารสวยงาม  จริงมั้ยล่ะคะ 

2 ความคิดเห็น:

  1. อ่านเรื่องนี้แล้วทำให้นึกถึงบทอาขยานตอนเด็กๆ ที่ผมเรียนเรื่อง สังข์ทอง บทที่นางจันทร์เทวีมาตามหาพระสังข์ แล้วแกะสลักฟักเพื่อบอกใบ้ให้พระสังข์รู้ว่าแม่มาตามหา

    " ชิ้นหนึ่งทรงครรภ์กัลยา.....คลอดลูกออกมาเป็นหอยสังข์
    ชิ้นสองต้องขับเที่ยวเซซัง.....อุ้มลูกไปยังพนาลัย
    ชิ้นสามเมื่ออยู่ด้วยยายตา.....ลูกอยากออกมาช่วยขับไก่
    ชิ้นสี่กัลยามาแต่ไพร.....ทุบสังข์ป่นไปกับนอกชาน
    ชิ้นห้าบิตุรงค์ทรงศักดิ์.....ให้รับตัวลูกมาจากบ้าน
    ชิ้นหกจองจำทำประจาน.....ให้ประหารฆ่าฟันให้บรรลัย
    ชิ้นเจ็ดเพชฌฆาตเอาลูกยา.....ไปถ่วงลงคงคาน้ำไหล
    เป็นเจ็ดชิ้นสิ้นเรื่องอรไท.....ใครใครไม่ทันจะสงกา "

    คลาสสิคแบบไทยๆ ดีนะ ไม่รู้เดี๋ยวนี้เด็กๆ สมัยนี้จะท่องกันอยู่หรือเปล่า

    อาหารที่มีการตกแต่ง นอกจากจะช่วยให้ดูดี ยังเป็นการเพิ่มคุณค่าและแสดงให้เห็นถึงความประณีตและความตั้งใจของคนทำ จนบางทีถึงอาหารจะอร่อย แต่ก็กินไม่ลง เพราะเสียดายความสวย

    อาหารยุโรปที่เราฝึกทำกันไปเมื่อเร็วๆ นี้ ผมว่า รสชาดก็พอได้อยู่นะ แต่ถ้าเราเพิ่มการตกแต่งให้ประณีตอีกสักหน่อยคงจะดูมีคลาสขึ้นอีกพะเรอเกวียน

    อ่านเรื่องนี้ได้ศัพท์มาหลายคำ เช่น คอร์ท พอร์ชั่น และ สุโค่ยยยยย

    ยังไงก็ อาริงาโตะ โกไซมัส (ありがとうございます。) หนึ่งจัง ที่นำมาเล่าให้ฟัง

    สู้ต่อไปนะ... ไอ้มดแดง

    จากขบวนการช็อกเกอร์

    ตอบลบ
  2. ผู้ชายก็ชอบของสวยๆงามๆเหมือนกันนะ

    ตอบลบ