วันเสาร์ที่ 23 ตุลาคม พ.ศ. 2553

want and need

ได้มีโอกาสสอนน.ร.จ. ในเทอมนี้ ก็เรียกว่าตั้งใจที่จะทำยังไงก็ได้ทุกวิถีทางที่จะให้น.ร.เรียนได้แบบเข้าใจมากที่สุด ก็พยายามบอกว่า ไม่ได้ตั้งใจหรือคาดหวังว่าน.ร. ต้องเก่งนะคะ ขอแค่ให้เรียนแล้วเข้าใจ แค่นั้น ก็ถือว่าการสอนของดิฉันประสบผลสำเร็จแล้ว อืมมม เข้าเรื่องเลยดีกว่า ความก็มีอยู่ว่า มีอยู่ชั่วโมงนึงเพิ่งผ่านมาสดๆร้อนๆเลยค่ะ สอนอยู่ จู่ๆ น.ร.ก็พูดเรื่อง want กับ need ขึ้นมาในห้องเรียนเลย ก็เลย share idea กันเล่นๆว่าไอ้การบริการเนี่ยมันเป็น want หรือว่า need กันแน่นะ หลังจากที่ถกกันมาพักนึง ก็สรุปได้ว่า การบริการนั้น เป็นทั้ง want และ need เพราะ การบริการนั้นเป็นการตอบสนองความต้องการ (want) โดยใช้คน (need)  เป็นผู้กระทำกิจกรรมใดๆเพื่อตอบสนองให้กับ คน อีกฝ่ายหนึ่ง เพื่อให้เกิดความพึงพอใจสูงสุดนั่นเองค่ะ

4 ความคิดเห็น:

  1. ตอนนี้ครุบริการหายไปสอง ถ้าไประยะสั้น ก็เหลือแค่สาม ต้องสอนหลายหลักสูตร คงเหนื่อยน่าดู ยังไงก็ สู้ๆ นะ

    ว่ากันถึงเรื่องภาษาปะกิด ผมเข้าใจอย่างนี้นะครับว่า
    want กับ need ในภาษาอังกฤษ บางคนอาจแปลเป็นไทยว่า "ต้องการ" เหมือนกัน แต่ดีกรีในภาษาอังกฤษมันไม่เท่ากัน

    want - ก็มันอยากน่ะ แต่ไม่ได้ก็ไม่ตาย คือไม่จำเป็นเท่าไร เช่น หิว ต้องการกินก๋วยเตี๋ยว แต่ไม่มี กินข้าวก็ได้ ไม่ตาย

    need - มันจำเป็นเลยนะ แต่บางที ไม่ได้อยากสักหน่อย เช่น คนเราต้องการอากาศหายใจ ไม่ได้อยาก (เพราะมันมีอยู่แล้ว) แต่ถ้าขาดก็ตาย

    แค่ออกความเห็นมาประกอบเล่นๆ เผื่อมีประโยชน์ ถ้ารู้อยู่แล้ว ก็ช่วยเอามะพร้าวห้าวไปขายต่อให้ที

    ตอบลบ
  2. ช่วงนี้เห็นครูหนึ่งวิ่งออกกำลังกายจะฟิตไปถึงไหนครับครูหนึ่ง ก็ขอฝาก นรจ.รุ่นน้องของผมด้วยนะอยากได้น้องที่ดีมีคุณภาพออกไปช่วยกันทำงานให้กับ ทร. เป็นกำลังใจให้สู้นะครูหนึ่ง

    ตอบลบ
  3. cobalt vs titanium drill bits | TITanium-Arts.com
    The only difference is the cobalt you need suunto 9 baro titanium to 2014 ford focus titanium hatchback create an edge in the open field of the machine. This makes the ion titanium on brassy hair machine's top titanium chords notch cutting titanium ring

    ตอบลบ